Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phùng Như Hoa)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20110408_9f808c615f1f516af215ojjddO289oQm.swf Trieu_bong_hongloan.swf Muoi_nam.swf IMG_6293.flv IMG_3305.jpg IMG_3382.jpg IMG_3257.jpg IMG_3220.jpg IMG_3194.jpg IMG_3337.jpg IMG_3186.jpg IMG_3278.jpg IMG_3330.jpg IMG20151202161630.jpg IMG20151202161005.jpg IMG20151118063813.jpg IMG20151202161054.jpg IMG20151120154657.jpg IMG20151120154612.jpg IMG20151202161710.jpg

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Tài nguyên dạy học

    BÁO MỚI

    Chào mừng quý vị đến với website của Phùng Như Hoa

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chúc quí thầy cô ngày NGVN tràn ngập niềm vui- luôn an lạc và thành công trong công việc

    "Chúc quí thầy cô luôn vững tin trong sự nghiệp trồng người "!

    ....

    Như Hoa hân hạnh đón chào quý bạn hữu đến thăm và đóng góp xây dựng.

    .......

    Mời quí thầy cô tĩnh tâm với những giai điệu nhẹ nhàng này!

    boi duong cảm xúc tích cực cho GVMN

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phùng Như Hoa (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:02' 23-04-2021
    Dung lượng: 57.1 MB
    Số lượt tải: 25
    Số lượt thích: 0 người
    CHUYÊN ĐỀ
    TĂNG CƯỜNG BỒI DƯỠNG CẢM XÚC TÍCH CỰC
    CHO GIÁO VIÊN MẦM NON TRONG CHĂM SÓC VÀ GIÁO DỤC TRẺ MẦM NON
    A. MỤC TIÊU
    Sau khi học tập modul, học viên có khả năng:
    Nắm vững lý luận về cảm xúc tích cực và cách thức bồi dưỡng cảm xúc tích cực cho giáo viên mầm non.
    Nhận diện 1 số cảm xúc tích cực
    Phát huy những cảm xúc tích cực
    Tích cực tìm tòi, sáng tạo trong nghiên cứu và học tập chuyên đề.


    B. CHUẨN BỊ
    - Bài trình chiếu của modul
    - Tài liệu bồi dưỡng
    - Hội trường không có bàn ghế, được lau sạch, có thảm hoặc xốp để thực hành
    - Giấy khổ A4, A0 và bút dạ.
    C. THỜI LƯỢNG: 15 tiết (6 tiết lý thuyết; 9 tiết thực hành, thảo luận)
    D. NỘI DUNG CHÍNH
    E. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

    - Khởi động, làm quen, kết nối:

    Thực hành kết hợp vận động và bài hát Thở vào thở ra
    Thở vào thở ra
    Là hoa tươi/thơm mát,
    Là núi vững vàng,
    Nước tĩnh lặng chiếu,
    Không gian thênh thang
    Một số câu hỏi?
    Cảm xúc/CX tích cực là gì?
    Vì sao GVMN cần phải BD CX tích cực
    Làm thế nào để giúp GV PT CX tích cực
    CẢM XÚC LÀ GÌ?
    Mỗi học viên được phát 1 tờ giấy
    Vẽ lên đó 1 bông hoa 5 cánh, 3 chiếc lá và 3 trái tim:
    + Mỗi cánh là biểu trưng cho một phẩm chất tốt đẹp của bản thân mình và ghi nhớ do đâu mà mình có những phẩm chất đó.
    + Mỗi chiếc lá là biểu tượng của một điều mình muốn thay đổi.
    + Mỗi trái tim là biểu tượng cho một điều mình biết ơn trong cuộc sống của mình.


    Thực hành, trải nghiệm
    Sau khi viết xong thì gấp một hình ảnh biểu tượng cho bản thân mình với tất cả lòng biết ơn và niềm hạnh phúc, cùng với những mong muốn thay đổi để hoàn thiện hơn.
    Sau khi gấp xong thì chuyền sang cho bạn bên trái và nhận hình ảnh đại diện của bạn bên phải.


    Khi có tín hiệu của người hướng dẫn thì tất cả học viên sẽ đồng loạt xé hoặc vò nát hình ảnh đại diện của người ngồi bên cạnh mình
    Học viên nhận lại hình ảnh đại diện của bản thân, chọn mảnh giấy còn lành lặn nhất và viết lên đó một lời động viên hay chia sẻ với bản thân mình trong hoàn cảnh đó.



    Tất cả học viên ngồi/đứng yên, theo dõi hơi thở và nhận diện tất cả những cảm xúc đã trải qua sau hoạt động vừa rồi.
    Chia sẻ những cảm xúc của mình với tất cả mọi người về những cảm xúc diễn ra sau hàng loạt các hoạt động.


    www.themegallery.com
    LOGO
    Quan sát và bình luận
    Quan sát và bình luận
    www.themegallery.com
    LOGO
    www.themegallery.com
    LOGO
    www.themegallery.com
    LOGO
    Cảm xúc
    Cảm xúc là sự phản ứng, là sự rung động của con người trước tác động của ngoại cảnh
    Cảm xúc là một hình thức trải nghiệm cơ bản của con người về thái độ của chính mình đối với sự vật, hiện tượng của hiện thực khách quan, với người khác và với bản thân. Sự hình thành cảm xúc là một điều kiện tất yếu của sự phát triển con người như là một nhân cách.
    Cảm xúc như là sự rung động về một mặt nhất định của con người đối với các hiện tượng nào đó của hiện thực. Cảm xúc có đặc điểm là mang tính chất chủ quan  ...
    Cảm xúc tích cực
    Quan niệm của nhà tâm lý học Barbara Fredrickson, Đại học Stanford (Mỹ) xem những cảm xúc tích cực là những cảm xúc tốt cho thấy sự hưng thịnh của con người.
    Cảm xúc tích cực là cảm xúc chúng ta thường cảm thấy dễ chịu khi trải nghiệm. Cẩm nang Tâm lý học Tích cực Oxford định nghĩa “cảm xúc tích cực là những phản ứng hài lòng và mong mỏi thuộc về hoàn cảnh.... " (Cohn & Fredrickson, 2009).
    Như vậy, có thể hiểu cảm xúc tích cực là các cảm xúc hướng cá nhân mỗi người đến những điều tốt đẹp, mang chiều hướng phát triển đi lên, góp phần hình thành nên một cá nhân với nhân cách tốt đẹp.
    Cảm xúc có 2 mặt tích cực và tiêu cực
    4/23/2021
    BOKJA
    Liệt kê
    4/23/2021
    BOKJA
    Vai trò của cảm xúc tích cực
    - Cảm xúc tích cực làm tăng hiệu quả làm việc
    Cảm xúc tích cực giúp hoạt hoá các chức năng sinh lý: hệ nội tiết, hệ miễn dịch, các chất truyền dẫn thần kinh … làm cơ thể tiết các hormone. Các hormone đó giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cơ thể, đôi khi tạo ra những điều kỳ diệu, giúp con người vượt qua những căn bệnh hiểm nghèo.
    Cảm xúc tích cực có ảnh hưởng rất lớn đến các quyết định của mỗi người


    Cảm xúc tích cực giúp ích gì cho GVMN và trẻ
    GIÁO VIÊN
    Tinh thần thoải mái, tạo niềm vui và phấn khích cho trẻ
    Giảm bạo hành, làm chủ được cảm xúc
    Suy nghĩ ra được nhiều điều mới lạ hơn
    Yêu thương và đối xử công bằng, không phân biệt trẻ.
    Tăng hiệu quả trong công việc
    Ảnh hưởng lớn đến quyết định của giáo viên
    - Lan tỏa tinh thần tích cực



    Cảm xúc tích cực giúp ích gì cho GVMN và trẻ
    GIÁO VIÊN
    - gần gũi với trẻ, với phụ huynh
    - Duy trì lòng nhiệt huyết, giải quyết mâu thuẫn dễ dàng
    - Lây lan cảm xúc cho ng khác
    - CBQL : dễ dàng bỏ qua những lỗi nhỏ.
    -
    -


    Cảm xúc tích cực giúp ích gì cho GVMN và trẻ
    TRẺ
    - Thích đến trường, yêu cô giáo, tham gia các hoạt động tích cực
    - trẻ tự tin, bớt khóc, hiểu được tâm sinh lý của trẻ
    - gần gũi, cởi mở hơn với gv và bạn.
    - Hào hứng, nhiệt tình.
    -
    -


    Cảm xúc tích cực giúp cho GVMN
    GV có sinh lực làm việc trong 1 ngày dài áp lực, tăng hiệu quả trong quá trình làm việc.
    Yêu thương, ân cần, không cáu gắt, không đánh mắng, không trách phạt trẻ. Như người mẹ thứ 2 của trẻ
    Giúp trẻ vượt qua khó khăn, không phân biệt trẻ
    Cởi mở, tận tình, phát hiện ra những trẻ có khả năng khác biệt
    Thấu hiểu trẻ => giúp trẻ thể hiện tình cảm, thái độ phù hợp
    Giao tiếp cởi mở, vui vẻ với mọi người => thân thiện, giúp đỡ nhau trong công tác
    -


    Cảm xúc tích cực giúp ích gì cho GVMN và trẻ
    TRẺ
    - Vui vẻ đến trường, tạo tâm thế mỗi ngày đến trường là một niềm vui.
    - Thích tham gia các hoạt động cùng cô, cùng bạn
    - Vượt qua được rào cản, khó khăn
    - Tác động tích cực đến tính cách, kỹ năng của trẻ
    - Kích thích sự phát triển về cảm xúc


    2.1. Sự cần thiết
    2.2. Mục đích bồi dưỡng
    2.3. Nội dung bồi dưỡng
    * Nhận biết các cảm xúc trong quá trình chăm sóc - giáo dục trẻ
    * Sử dụng các cảm xúc trong quá trình chăm sóc - giáo dục trẻ em
    * Hiểu và sử dụng các cảm xúc trong quá trình chăm sóc - giáo dục trẻ em
    * Quản lý, điều khiển các cảm xúc trong quá trình chăm sóc - giáo dục trẻ em
    Hoạt động 2. Bồi dưỡng cảm xúc cho người GVMN trong CS và GD trẻ
    Yếu tố ảnh hưởng đến cảm xúc của giáo viên?????
    3.4. Các yếu tố ảnh hưởng
    a. Yếu tố chủ quan
    * Khả năng của bản thân
    * Tuổi đời
    * Trình độ chuyên môn được đào tạo và chuyên môn đào tạo
    * Kinh nghiệm nghề nghiệp và kinh nghiệm nuôi dạy con cái
    b. Yếu tố khách quan
    * Nếp sống gia đình và các mối quan hệ trong gia đình
    * Các mối quan hệ trong hoạt động nghề nghiệp
    * Điều kiện làm việc của giáo viên mầm non
    GV rèn luyện bản thân, điều tiết cảm xúc tích cực
    Nội dung 2. Thực trạng cảm xúc tích cực của người giáo viên mầm non và hoạt động bồi dưỡng cảm xúc tích cực cho giáo viên mầm non trong chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non (thực hiện theo thực tế tại cơ sở GDMN).
    Nội dung 3. Các biện pháp tăng cường cảm xúc tích cực của giáo viên mầm non trong chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non (3 tiết lý thuyết; 5 tiết thực hành).
    Nâng cao nhận thức
    Một số cách giải toả cảm xúc tiêu cực, phát triển những cảm xúc tích cực
    Các điều kiện duy trì và phát triển cảm xúc tích cực
    Thực hành, trải nghiệm
    - Mỗi giáo viên tự nhận diện và đánh giá chính mình theo thang điểm từ 1-10 trong các nội dung:

    Bài tập tự đánh giá
    Sau khi tự cho điểm, mỗi người sẽ tự viết phần đánh giá, nhận xét cho em học sinh là chính mình và đưa ra những lời khuyên, lời động viên thích hợp để em học sinh là chính mình trở thành một người hạnh phúc hơn.
    - Mời một số cô giáo chia sẻ cảm nghĩ của mình khi thực hiện bài tự đánh giá này.
    Các nhóm tự lựa chọn hoạt động thực hành, trải nghiệm phát triển những cảm xúc tích cực trong chăm sóc - giáo dục trẻ mầm non thông qua một hoạt động, tình huống sư phạm, trò chơi, thiền, đóng vai, vận động…
    Thực hành và chia sẻ.
    Nêu các cách giải toả cảm xúc tiêu cực, tăng cường/phát triển những cảm xúc tích cực trong cuộc sống và chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non.
    Một số cách
    có thể làm ngay để PTCX tích cực
    1. Dừng lại việc đang làm, nhắm mắt lại và thở 10 nhịp chậm và sâu.
    2. Tưởng tượng đến một nơi an toàn.
    3. Vào một căn phòng yên tĩnh và đọc một cuốn sách hay.
    4. Nghe một bản nhạc yêu thích.
    5. Hát thật to.
    6. Nhảy/khiêu vũ
    7. Chơi trò chơi
    8. Nghe, xem hay đọc cái gì đó hài hước.
    9. Ra ngoài và đi bộ ở một nơi an toàn.
    10. Chạy tại chỗ trong 5 phút.
    11. Gọi điện thoại cho một người bạn
    12. Nói chuyện với người chăm sóc hoặc một người lớn tuổi khác có thể hiểu và lắng nghe mình.
    13. Viết nhật ký

    14. Dọn nhà, dọn đồ đạc, chăm sóc cây
    15. Làm tình nguyện.
    16. Tự nhủ với bản thân rằng mọi thứ sẽ tốt hơn.
    17. Tắm nước nóng.
    18. Làm gì đó bằng tay – đan, thêu, móc, làm mộc,…
    19. Nói ra 5 điều tốt về bản thân
    20. Vẽ, tô màu hoặc sơn.
    21. Nói về CX với người bạn tin tưởng.
    22. Nói với ai đó rằng bạn yêu người đó.
    23. Chơi với thú cưng.
    24. Giúp đỡ ai đó.
    25. Những cách riêng của bạn
    Trong mọi tình huống, để phát triển
    cảm xúc tích cực cần chú ý:
    1. Giữ bình tĩnh
    2. Bùng nổ an toàn
    3. Chia sẻ
    4. Thiền
    5. Luyện tập TDTT, thư giãn
    6. Những cách riêng của bạn
    CBQL phải làm gì để gv có được cảm xúc tích cực?
    Chào hỏi, thân thiện với tất cả mọi người
    Khuyến khích giáo viên đưa ra nhiều hình thức, hoạt động để tạo ra cảm xúc tích cực.
    Buổi sáng, tất cả mọi người đều ra sân tập thể dục để có năng lượng cho ngày mới.
    Khuyến khích ghi lại các hoạt động tạo nên lớp học tích cực => đăng trên face để mọi người chia sẻ, học tập.
    Khen thưởng giáo viên có sáng kiến hay.
    CBQL phải làm gì để gv có được cảm xúc tích cực?
    Xem đoạn video về lớp học hạnh phúc
    https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/co-giao-vung-cao-chao-don-day-yeu-thuong-khien-tre-vui-den-truong-20190928112307052.htm
    Trẻ vùng dân tộc thiểu số
    Vận động với bài hát:
    Người Tôi Yêu Tôi Thương (1)
    Bên trái tôi đây là bạn tôi, anh em tôi
    Bên phải tôi đây là bạn tôi, anh em tôi  
    Trước mắt tôi đây là bạn tôi, anh em tôi  
    Xung quanh tôi đây là bạn tôi anh em tôi
    Đk:
    Bạn tôi anh em tôi đang ngồi bên trái của tôi 
    Bạn tôi anh em tôi đang ngồi bên phải của tôi 
    Bạn tôi anh em tôi đang ngồi xung quanh tôi đó 
    Bạn tôi anh em tôi đang ngồi xung quanh tôi đây
    Vận động với bài hát:
    Người Tôi Yêu Tôi Thương (2)
    Bên trái tôi đây là người tôi yêu tôi thương
    Bên phải tôi đây là người tôi yêu tôi thương 
    Trước mắt tôi đây là người tôi yêu tôi thương 
    Xung quanh tôi đây là người tôi yêu tôi thương 
    Đk
    Người tôi yêu tôi thương đang ngồi bên trái của tôi 
    Người tôi yêu tôi thương đang ngồi bên phải của tôi 
    Người tôi yêu tôi thương đang ngồi xung quanh tôi đó 
    Người tôi yêu tôi thương đang ngồi xung quanh tôi đây
    Vận động với bài hát:
    Người Tôi Yêu Tôi Thương (3)
    Bên trái tôi đây là người yêu tôi thương tôi
    Bên phải tôi đây là người yêu tôi thương tôi 
    Trước mắt tôi đây là người người yêu tôi thương tôi 
    Xung quanh tôi đây là người người yêu tôi thương tôi 
    Đk
    Người yêu tôi thương tôi đang ngồi bên trái của tôi 
    Người yêu tôi thương tôi đang ngồi bên phải của tôi 
    Người yêu tôi thương tôi đang ngồi xung quanh tôi đó 
    Người yêu tôi thương tôi đang ngồi xung quanh tôi đây
    Thực hành
    Các nhóm tổ chức hoạt động, tình huống sư phạm, trò chơi, đóng vai, vận động… thực hành, trải nghiệm phát triển những cảm xúc tích cực trong chăm sóc - giáo dục trẻ mầm non.
    Cùng chia sẻ.
    NẾU KHÔNG CÓ
    TÌNH YÊU THƯƠNG
    ĐỐI VỚI TRẺ THÌ
    KHÔNG THỂ TRỞ THÀNH
    GIÁO VIÊN MẦM NON
     
    Gửi ý kiến

    Tình khúc Anh Bằng

    THÔNG TIN SINH NHẬT