Hỗ trợ trực tuyến

  • (nhuhoa_lun@yahoo.com.vn)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20110408_9f808c615f1f516af215ojjddO289oQm.swf Trieu_bong_hongloan.swf Muoi_nam.swf IMG_6293.flv IMG_3305.jpg IMG_3382.jpg IMG_3257.jpg IMG_3220.jpg IMG_3194.jpg IMG_3337.jpg IMG_3186.jpg IMG_3278.jpg IMG_3330.jpg IMG20151202161630.jpg IMG20151202161005.jpg IMG20151118063813.jpg IMG20151202161054.jpg IMG20151120154657.jpg IMG20151120154612.jpg IMG20151202161710.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Ngân Ngân
  • Sắp xếp dữ liệu

    Tài nguyên dạy học

    BÁO MỚI

    Chào mừng quý vị đến với website của Phùng Như Hoa

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chúc quí thầy cô luôn vui khỏe và thành công trong công việc

    "Chúc quí thầy cô luôn vững tin trong sự nghiệp trồng người "!

    ....

    Như Hoa hân hạnh đón chào quý bạn hữu đến thăm và đóng góp xây dựng.

    .......

    Mời quí thầy cô tĩnh tâm với những giai điệu nhẹ nhàng này!

    giao dụcdựa vào cộng đồng

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phùng Như Hoa (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:45' 12-11-2018
    Dung lượng: 14.4 MB
    Số lượt tải: 266
    Số lượt thích: 0 người
    TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CHO TRẺ MẦM NON DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG

    ThS. Nguyễn Thị Trang
    ThS. Nguyễn Thị Thương Thương
    Trung tâm Nghiên cứu GDMN
    Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
    1. Mục tiêu chung
    Hiểu được một số vấn đề lý luận cơ bản về tổ chức hoạt động GDMN dựa vào cộng đồng và vận dụng được vào thực tiễn tổ chức các HĐGD trẻ ở cơ sở GDMN.
    2. Mục tiêu cụ thể
    Kiến thức
    Hiểu được khái niệm GDMN dựa vào cộng đồng, các mô hình GDMN dựa vào cộng đồng, vai trò và sự tham gia của cộng đồng trong GDMN.
    Hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức các HĐGD cho trẻ MN dựa vào cộng đồng, nguyên tắc, quy trình, phương pháp và hình thức tổ chức các HĐGD cho trẻ MN dựa vào cộng đồng.
    Kĩ năng
    Vận dụng được lý luận vào thực tiễn tổ chức các HĐGD cho trẻ dựa vào cộng đồng ở các cơ sở GDMN.
    Thái độ
    Có thái độ tôn trọng, ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia của cộng đồng trong GDMN.
    Hứng thú, linh hoạt và sáng tạo trong việc tổ chức các HĐGD cho trẻ MN dựa vào cộng đồng.
    MỤC TIÊU
    giáo dỤc mầm non dựa vào cộng đồng
    GDMN dựa vào cộng đồng là một mô hình giáo dục cho trẻ mầm non do nhà trường và cộng đồng cùng tham gia, tổ chức nhằm đạt được những mục tiêu của giáo dục MN.
    Lợi ích của GDMN dựa vào cộng đồng
    Đối với trẻ mầm non
    Tạo thuận lợi cho trẻ tiếp cận với giáo dục và học tập suốt đời
    Có cơ hội học qua những trải nghiệm thực tế, giải quyết các nhiệm vụ học tập gắn với bối cảnh thực tế ở địa phương một cách thiết thực, hấp dẫn và hiệu quả
    Lợi ích của GDMN dựa vào cộng đồng
    Đối với cộng đồng
    Nâng cao năng lực của cộng đồng về CS- GD trẻ, qua đó giúp cộng đồng có những kiến thức, kĩ năng khoa học để hành động hiệu quả, thiết thực hơn trong việc dạy dỗ trẻ ở gia đình, cộng đồng.
    Thể hiện được vai trò, trách nhiệm trong phát triển kinh tế, xã hội của địa phương nói chung, giáo dục đào tạo nguồn lực con người tại địa phương nói riêng.
    Tạo mối quan hệ bền chặt, gắn bó giữa cộng đồng với các đơn vị hành chính, sự nghiệp của địa phương (chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội, các trường học…).
    Lợi ích của GDMN dựa vào cộng đồng
    Đối với các cơ sở GDMN, CB, GV trường mầm non
    Các cơ sở GDMN đáp ứng được nhu cầu học tập của trẻ theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.
    Các CB, GV ở địa phương được tiếp cận những chương trình, các HĐGD đa dạng, linh hoạt.
    Tuyên truyền về công tác chăm GDMN, uy tín, thương hiệu của cơ sở GDMN với chính quyền và cộng đồng địa phương.
    Thiết lập các mối quan hệ hợp tác hiệu quả, tăng cường gắn kết giữa cơ sở GDMN với chính quyền, các ban ngành, tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ về y tế, GD, phát triển CĐ và phúc lợi XH, qua đó nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời, thiết thực từ cộng đồng.
    Tiết kiệm chi phí tổ chức các HĐGD vì dựa vào nguồn lực do cộng đồng hỗ trợ, đáp ứng.
    CÁC MÔ HÌNH GDMN DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG
    trường mầm non tổ chức, cộng đồng cùng tham gia, chia sẻ trách nhiệm, nguồn lực
    Đối tượng tham gia
    Nội dung hoạt động
    Địa điểm hoạt động
    Hình thức hoạt động
    Vận hành mô hình
    Chỉ đạo vận hành mô hình (trường MN, Chính quyền địa phương, Sở/ Phòng GD &ĐT
    Tổ chức thực hiện
    Giám sát, đánh giá
    Mô hình GDMN do cộng đồng tự chủ động,
    tự chịu trách nhiệm
    Đối tượng tham gia
    Nội dung hoạt động
    Địa điểm hoạt động
    Hình thức hoạt động
    Vận hành mô hình
    Chỉ đạo vận hành mô hình (trường MN, Chính quyền địa phương, Sở/ Phòng GD &ĐT
    Tổ chức thực hiện
    Giám sát, đánh giá
    Thế nào là tổ chức hoạt động GD cho trẻ MN dựa vào CĐ?
    Mục đích của việc tổ chức hoạt động GD cho trẻ MN dựa vào cộng đồng là gì?
    Các hoạt động giáo dục nào có thể tổ chức cho trẻ MN dựa vào cộng đồng?
    Tổ chức các hoạt động GD cho trẻ MN dựa vào cộng đồng cần đảm bảo nguyên tắc, quy trình như thế nào?
    HOẠT ĐỘNG 2: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CHO TRẺ MẦM NON
    DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG
    Tổ chức các HĐGD cho trẻ MN dựa vào cộng đồng là hoạt động giáo dục được tổ chức có mục đích, có kế hoạch, có nội dung và bằng PPKH của nhà giáo dục tác động tới trẻ MN nhằm giúp trẻ tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức, kĩ năng, kĩ xảo, hình phát triển phẩm chất, năng lực phù hợp với trẻ MN dựa trên những điều kiện thực tế và nguồn lực đóng góp từ cộng đồng.
    Khái niệm tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ MN dựa vào cộng đồng
    Trẻ tìm hiểu, khám phá, thực hành rèn luyện kiến thức, kĩ năng và hình thành thái độ phù hợp với bối cảnh sống thực tiễn và gần gũi đối với trẻ.
    Giảm chi phí và nâng cao chất lượng tổ chức các HĐGD trên cơ sở khai thác các nguồn lực từ con người, điều kiện TN-KT-VH sẵn có tại địa phương.
    Nhằm phát triển cộng đồng:
    Hiểu về GDMN, nâng cao trách nhiệm và năng lực của cộng đồng;
    Tạo được mối liên hệ gắn bó giữa công tác giáo dục với các công tác XH khác vì lợi ích và đời sống của cộng đồng;
    Tạo mối quan hệ gắn kết bền vững giữa nhà trường với các lực lượng khác nhau trong XH;
    Tạo lập điều kiện, cơ hội để thực hiện công bằng, tạo sự ổn định và phát triển XH.
    Mục đích của việc tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ MN dựa vào cộng đồng
    Đối với trẻ nhà trẻ: hoạt động giao lưu cảm xúc, hoạt động với đồ vật, hoạt động chơi, hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh.

    Đối với trẻ mẫu giáo: hoạt động chơi (trò chơi đóng vai theo chủ đề; trò chơi ghép hình, lắp ráp, xây dựng; trò chơi đóng kịch, trò chơi học tập, trò chơi vận động, trò chơi dân gian, trò chơi với phương tiện công nghệ hiện đại); hoạt động lao động (lao động tự phục vụ, lao động trực nhật, lao động tập thể); hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân.
    Các hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non dựa
    vào cộng đồng
    Đảm bảo tính mục tiêu của giáo dục MN.
    Đảm bảo lợi ích chung giữa cộng đồng và cơ sở MN.
    Nội dung giáo dục trẻ MN xuất phát từ cộng đồng địa phương.
    Tổ chức các hoạt động GDMN dựa vào cộng đồng dựa trên tinh thần hợp tác, bình đẳng giữa các bên tham gia.
    Tôn trọng, khích lệ và hỗ trợ người dân cộng đồng tự phát hiện và tìm hiểu về nguồn lực, giá trị tiềm ẩn ở địa phương của họ để họ chủ động chia sẻ nguồn lực của cộng đồng trong việc GD trẻ.
    Nguyên tắc của tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ MN dựa vào cộng đồng
    Quy trình, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ MN dựa vào cộng đồng
    HOẠT ĐỘNG 3. HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CHO TRẺ MẦM NON DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG
    Xây dựng mối quan hệ với cộng đồng


    XIN CẢM ƠN!
    Số điện thoại liên hệ với cán bộ giảng dạy:
    Ths. Nguyễn Thị Trang – 0168.536.1219
     
    Gửi ý kiến

    Tình khúc Anh Bằng

    THÔNG TIN SINH NHẬT