Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phùng Như Hoa)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20110408_9f808c615f1f516af215ojjddO289oQm.swf Trieu_bong_hongloan.swf Muoi_nam.swf IMG_6293.flv IMG_3305.jpg IMG_3382.jpg IMG_3257.jpg IMG_3220.jpg IMG_3194.jpg IMG_3337.jpg IMG_3186.jpg IMG_3278.jpg IMG_3330.jpg IMG20151202161630.jpg IMG20151202161005.jpg IMG20151118063813.jpg IMG20151202161054.jpg IMG20151120154657.jpg IMG20151120154612.jpg IMG20151202161710.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Tài nguyên dạy học

    BÁO MỚI

    Chào mừng quý vị đến với website của Phùng Như Hoa

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chúc quí thầy cô ngày NGVN tràn ngập niềm vui- luôn an lạc và thành công trong công việc

    "Chúc quí thầy cô luôn vững tin trong sự nghiệp trồng người "!

    ....

    Như Hoa hân hạnh đón chào quý bạn hữu đến thăm và đóng góp xây dựng.

    .......

    Mời quí thầy cô tĩnh tâm với những giai điệu nhẹ nhàng này!

    lập KHGD lop ghep

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phùng Như Hoa (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:17' 11-11-2019
    Dung lượng: 222.6 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    LẬP KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
    Ở LỚP MẪU GIÁO GHÉP
    Mục tiêu bài học
    Sau khi học bài này, học viên có thể:
    Trình bày được cách lập các loại kế hoạch giáo dục ở lớp Mẫu giáo ghép.
    Biết cách xây dựng kế hoạch giáo dục năm học, KHGD chủ đề, KHGD tuần của lớp MG ghép dựa vào Chương trình GDMN, chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi và điều kiện cụ thể của trường, lớp.
    Có ý thức trong việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhằm thực hiện tốt mục tiêu giáo dục trẻ.
    NỘI DUNG CHÍNH
    A/TÌM HiỂU CÁC LOẠI KẾ HOẠCH GIÁO DỤC Ở LỚP MẪU GIÁO GHÉP
    THẢO LUẬN NHÓM
    1.Đọc tài liệu
    2.Thảo luận về kế hoạch giáo dục của lớp MG ghép trong tài liệu.
    3.Nêu các vấn đề cần trao đổi làm rõ và thống nhất một số điểm chung cần thiết khi lập kế hoạch giáo dục của lớp MG ghép.
    Các loại kế hoạch giáo dục
    Kế hoạch năm: là những dự kiến về mục tiêu, nội dung giáo dục, các chủ đề giáo dục trong một năm học của cơ sở giáo dục mầm non, nhằm đạt được mục tiêu của Chương trình Giáo dục mẫu giáo.
    Kế hoạch chủ đề: là một phần của kế hoạch giáo dục năm học. Kế hoạch chủ đề gồm mục tiêu, các nội dung giáo dục và dự kiến hoạt động giáo dục cho từng nội dung giáo dục theo chủ đề.
    Kế hoạch tuần: là những dự kiến hoạt động giáo dục của một tuần nhằm chuyển tải các nội dung giáo dục, được sắp xếp phù hợp vào các thời điểm chế độ sinh hoạt ngày của trẻ mẫu giáo trong tuần.
    . Kế hoạch ngày: là một phần của kế hoạch tuần bao gồm các hoạt động giáo dục cụ thể được thực hiện trong ngày.
    B/LẬP KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

    I. LẬP KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM HỌC
    Ở LỚP MẪU GIÁO GHÉP
    Lập KHGD năm học lớp MG ghép giống lớp đơn, bao gồm các bước:
    Xác định mục tiêu giáo dục năm học
    Lựa chọn nội dung giáo dục năm học
    Dự kiến các chủ đề/ chủ đề nhánh và thời gian thực hiện.
    Xác định mục tiêu giáo dục năm học
    - Mục tiêu GD năm học đối với trẻ 5 tuổi căn cứ vào mục tiêu, kết quả mong đợi của từng lĩnh vực giáo dục trong chương trình GDMN và bộ chuẩn PT trẻ 5 tuổi.
    - Mục tiêu GD năm học đối với các lứa tuổi 3 tuổi, 4 tuổi căn cứ vào kết quả mong đợi của từng lứa tuổi trong Chương trình GDMN.
    - Khả năng của trẻ và điều kiện thực tiễn của trường/lớp.
    - Mục tiêu phát triển
    chất lượng giáo dục của địa phương (nếu có).
    - Đối với lớp mẫu giáo ghép giáo viên phải xác định mục tiêu giáo dục riêng cho trẻ từng lứa tuổi trong lớp.
    Ví dụ: lớp mẫu giáo ghép 3 tuổi, 4 tuổi thì giáo viên phải xác định mục tiêu giáo dục riêng cho trẻ 3 tuổi và trẻ 4 tuổi.
    Căn cứ xác định mục tiêu giáo dục năm học đối với mẫu giáo ghép

    Lựa chọn nội dung giáo dục năm học
    Là nội dung của các lĩnh vực phát triển trong chương trình GDMN
    Dựa vào nội dung giáo dục của lứa tuổi lớn nhất trong lớp ghép và những nội dung giáo dục chỉ có ở lứa tuổi bé hơn (nếu có). Riêng đối với trẻ 5 tuổi: những chỉ số có trong bộ chuẩn mà không có nội dung giáo dục trẻ 5-6 tuổi trong Chương trình GDMN thì giáo viên tự lựa chọn nội dung bổ sung phù hợp.
    * Lưu ý : Ở các vùng dân tộc thiểu số, khi lập kế hoạch giáo dục năm học giáo viên cần chú ý đến mục tiêu và nội dung tăng cường tiếng Việt cho trẻ.

    Dự kiến chủ đề giáo dục
    Chủ đề là nội dung hoặc phần kiến thức mà trẻ có thể tìm hiểu, khám phá theo nhiều cách khác nhau dưới sự tổ chức và hướng dẫn của GV, diễn ra trong khoảng thời gian thích hợp.
    Một chủ đề lớn có thể bao gồm một số chủ đề nhỏ. Phạm vi kiến thức và hoạt động của một chủ đề không bị khép kín mà được mở rộng linh hoạt.
    Số lượng, tên chủ đề, thứ tự thực hiện các chủ đề và số tuần dự kiến cho mỗi chủ đề có thể thay đổi linh hoạt tuỳ theo hứng thú, nhu cầu, khả năng của trẻ và điều kiện triển khai của từng lớp cụ thể.
    II. LẬP KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ 
    Các yêu cầu khi xây dựng kế hoạch GD chủ đề:
    Nội dung chủ đề xuất phát trên nhu cầu khám phá, khả năng và kinh nghiệm của trẻ, từ đó phát triển cả bề rộng lẫn bề sâu.
    Kiến thức được cung cấp theo nguyên tắc đồng tâm phát triển, mở rộng dần từ gần đến xa, từ đơn giản đến phức tạp.
    Mỗi chủ đề chứa đựng lượng nội dung cần thiết, phong phú phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp.
    Các bước lập kế hoạch giáo dục chủ đề
    Việc lập kế hoạch giáo dục chủ đề ở lớp mẫu giáo ghép cũng tuân thủ các bước như ở lớp mẫu giáo đơn:
    Xác định mục tiêu của chủ đề:
    2. Lựa chọn nội dung giáo dục chủ đề
    3. Dự kiến hoạt động GD.

    Các bước lập kế hoạch giáo dục chủ đề (Tiếp)
    Xác định mục tiêu giáo dục chủ đề.
    − Mục tiêu chủ đề là một phần của mục tiêu năm học.
    − Mục tiêu chủ đề đảm bảo đủ các lĩnh vực.
    − Căn cứ vào thời điểm triển khai chủ đề để dự kiến mức độ đạt được của mục tiêu. Ví dụ: Chủ đề triển khai đầu năm học thì mục tiêu đề ra phải có mức độ thấp hơn những chủ đề tiếp theo.
    − Căn cứ vào thời lượng triển khai chủ đề (trong thời gian bao lâu?) để đưa ra những mục tiêu phù hợp.
    − Căn cứ vào kết quả đạt được của chủ đề trước đó để bổ sung những mục tiêu mà chủ đề trước đó chưa đạt được.
    Các bước lập kế hoạch giáo dục chủ đề (Tiếp)
    Lựa chọn nội dung giáo dục của chủ đề:
    − Nội dung giáo dục chủ đề là một phần nội dung giáo dục của năm học.
    − Nội dung giáo dục đảm bảo đủ các lĩnh vực.
    − Từ mục tiêu của chủ đề để lựa chọn và cụ thể hoá nội dung trong chương trình, một mục tiêu có thể chọn một, hai hoặc ba nội dung.
    - Nội dung giáo dục trong chủ đề được lựa chọn trên cơ sở các nội dung của Chương trình GDMG, phù hợp với mục tiêu của chủ đề và điều kiện cụ thể của địa phương.
    .
    Các bước lập kế hoạch giáo dục chủ đề (Tiếp)
    Hoạt động chơi, hoạt động học, hoạt động lao động và hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân.
    HĐGD trong chủ đề là các HĐ được thực hiện để chuyển tải nội dung giáo dục của chủ đề, nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục.
    - Các nội dung GD trong chủ đề được thực hiện thông qua các hoạt động học, hoạt động chơi, hoạt động lao động và hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân
    Dự kiến các hoạt động:
    Hoạt động giáo dục trong Chương trình GDMN gồm:






    Lập kế hoạch giáo dục tuần
    • Việc lập kế hoạch giáo dục tuần ở lớp mẫu giáo ghép cũng như ở lớp mẫu giáo đơn:
    − Nội dung giáo dục tuần là một phần của nội dung giáo dục chủ đề.
    − Phân chia các nội dung giáo dục của tuần cho các ngày trong tuần. Mỗi ngày có một hoạt động học, do đó các lĩnh vực như thẩm mĩ, nhận thức thường sắp xếp luân phiên các nội dung (khám phá − toán, tạo hình − âm nhạc).
    Một số lưu ý khi xây dựng kế hoạch tuần:
    - Lựa chọn các hoạt động phù hợp với nội dung của các lĩnh vực GD.

    III/ POOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO























    III/ Lập kế hoạch giáo dục ngày
    Trong mỗi ngày có các hoạt động giáo dục được sắp xếp vào các thời điểm thích hợp:
    + Đón trẻ, chơi, thể dục sáng
    + Học
    + Chơi, hoạt động ở các góc
    + Chơi ngoài trời.
    + Vệ sinh, ăn, ngủ trưa
    + Chơi, hoạt động theo ý thích (Hoạt động buổi chiều)
    + Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ
    - Tại vùng dân tộc thiểu số, khi lập kế hoạch GD tuần, đối với lớp ghép học hai buổi, đưa hoạt động tăng cường tiếng Việt vào hoạt động chiều hằng ngày ; Đối với lớp ghép học một buổi, dành 20-30 phút cho hoạt động tăng cường tiếng Việt.
    C/ THỰC HÀNH
    XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
    Thực hành: mỗi nhóm lựa chọn 01 lĩnh vực GD, xây dựng kế hoạch GD năm học, chủ đề, tuần cho lớp MG ghép 3 độ tuổi (3,4,5 tuổi).
    Lưu ý (Tùy theo thời gian tập huấn (nếu ít thời gian, mỗi nhóm chỉ đưa ra một hoặc hai mục tiêu và nội dung…)Chú ý: Mục tiêu dựa vào kết quả mong đợi
    Các nhóm trình bày và thảo luận góp ý chung
    Những nội dung cần ghi nhớ:
    Các loại kế hoạch giáo dục lớp MG ghép :
    Kế hoạch năm: là những dự kiến về mục tiêu, nội dung giáo dục, các chủ đề giáo dục trong một năm học của cơ sở giáo dục mầm non, nhằm đạt được mục tiêu của Chương trình Giáo dục mẫu giáo.
    Kế hoạch chủ đề: là một phần của kế hoạch giáo dục năm học. Kế hoạch chủ đề gồm mục tiêu, các nội dung giáo dục và dự kiến hoạt động giáo dục cho từng nội dung giáo dục theo chủ đề.
    Kế hoạch tuần: là những dự kiến hoạt động giáo dục của một tuần nhằm chuyển tải các nội dung giáo dục, được sắp xếp phù hợp vào các thời điểm chế độ sinh hoạt ngày của trẻ mẫu giáo trong tuần.
    . Kế hoạch ngày: là một phần của kế hoạch tuần bao gồm các hoạt động giáo dục cụ thể được thực hiện trong ngày.





    Các bước lập KHGD năm học lớp MG ghép :
    Xác định mục tiêu giáo dục năm học
    Lựa chọn nội dung giáo dục năm học
    Dự kiến các chủ đề/ chủ đề nhánh và thời gian thực hiện.
    Các bước lập kế hoạch giáo dục chủ đề lớp MG ghép
    Việc lập kế hoạch giáo dục chủ đề ở lớp mẫu giáo ghép cũng tuân thủ các bước như ở lớp mẫu giáo đơn:
    Xác định mục tiêu của chủ đề:
    2. Lựa chọn nội dung giáo dục chủ đề
    3. Dự kiến hoạt động GD.

    Cách xác định mục tiêu giáo dục lớp MG ghép
    - Đối với trẻ 5 tuổi: Xác định mục tiêu căn cứ vào bộ chuẩn PT trẻ 5 tuổi trước và kết quả mong đợi của từng lĩnh vực giáo dục trong chương trình GDMN.
    - Đối với trẻ 3 tuổi và 4 tuổi: Xác định mục tiêu căn cứ vào kết quả mong đợi của từng lứa tuổi trong Chương trình GDMN.
    * Khả năng của trẻ và điều kiện thực tiễn của trường/lớp.
    - Đối với lớp mẫu giáo ghép giáo viên phải xác định mục tiêu giáo dục riêng cho trẻ từng lứa tuổi trong lớp.

    Lựa chọn nội dung giáo dục
    Là nội dung của các lĩnh vực phát triển trong chương trình GDMN
    Dựa vào nội dung giáo dục của lứa tuổi lớn nhất trong lớp ghép và những nội dung giáo dục chỉ có ở lứa tuổi bé hơn (nếu có). Riêng đối với trẻ 5 tuổi: những chỉ số có trong bộ chuẩn mà không có nội dung giáo dục trẻ 5-6 tuổi trong Chương trình GDMN thì giáo viên tự lựa chọn nội dung bổ sung phù hợp.
    Từ mục tiêu của chủ đề để lựa chọn và cụ thể hoá nội dung trong chương trình, một mục tiêu có thể chọn một, hai hoặc ba nội dung.


    Trao đổi chia sẻ trên kết quả thảo luận của các nhóm, quan tâm đến:
    Cách xác định mục tiêu, lựa chọn nội dung, hoạt động cho lớp MG ghép 3, 4, 5 tuổi.
    (Căn cứ theo tài liệu hướng dẫn)


    Xin trân trọng cảm ơn!
     
    Gửi ý kiến

    Tình khúc Anh Bằng

    THÔNG TIN SINH NHẬT