Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phùng Như Hoa)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20110408_9f808c615f1f516af215ojjddO289oQm.swf Trieu_bong_hongloan.swf Muoi_nam.swf IMG_6293.flv IMG_3305.jpg IMG_3382.jpg IMG_3257.jpg IMG_3220.jpg IMG_3194.jpg IMG_3337.jpg IMG_3186.jpg IMG_3278.jpg IMG_3330.jpg IMG20151202161630.jpg IMG20151202161005.jpg IMG20151118063813.jpg IMG20151202161054.jpg IMG20151120154657.jpg IMG20151120154612.jpg IMG20151202161710.jpg

    Thành viên trực tuyến

    Sắp xếp dữ liệu

    Tài nguyên dạy học

    BÁO MỚI

    Chào mừng quý vị đến với website của Phùng Như Hoa

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chúc quí thầy cô ngày NGVN tràn ngập niềm vui- luôn an lạc và thành công trong công việc

    "Chúc quí thầy cô luôn vững tin trong sự nghiệp trồng người "!

    ....

    Như Hoa hân hạnh đón chào quý bạn hữu đến thăm và đóng góp xây dựng.

    .......

    Mời quí thầy cô tĩnh tâm với những giai điệu nhẹ nhàng này!

    phat trien chuong trinh nha trung 2019 2020

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phùng Như Hoa (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:41' 23-10-2019
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người



    TẬP HUẤN
    PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG TRONG CÁC CƠ SỞ MẦM NON
    Bình Thuận, ngày 11/9/2019
    Sở Giáo dục và Đào tạo – Phòng mầm non & tiểu học
    MỤC TIÊU
    Sau buổi tập huấn, học viên có thể:
    Hiểu thế nào là Phát triển Chương trình giáo dục nhà trường trong các cơ sở giáo dục mầm non. Quy trình phát triển CT giáo dục nhà trường.
    Biết cách áp dụng các quy trình đã học vào việc phát triển chương trình giáo dục nhà trường tại cơ sở GDMN của mình.
    Nhận ra được tầm quan trọng và có thái độ tích cực trong triển khai phát triển chương trình giáo dục nhà trường trong cơ sở GDMN.
    NỘI DUNG
    Khái niệm.
    Quy trình phát triển chương trình giáo dục nhà trường trong các cơ sở giáo dục mầm non.
    Những lưu ý khi áp dụng quy trình phát triển chương trình giáo dục nhà trường trong thực tế.
    THẢO LUẬN
    Bạn hiểu thế nào là:
    Chương trình giáo dục ?
    Chương trình giáo dục nhà trường ?
    Sự khác biệt giữa chương trình giáo dục quốc gia và chương trình giáo dục nhà trường ?
    CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ?
    Chương trình giáo dục thể hiện mục tiêu giáo dục; quy định chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của người học; phạm vi và cấu trúc nội dung giáo dục; phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục; cách thức đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp học, mỗi cấp học hoặc các môn học, mô-đun, ngành học đối với từng trình độ đào tạo.
    (Điều 8 – Luật Giáo dục 2019)
    Chương trình giáo dục mầm non ?
    Là văn bản chính thức quy định:
    Mục tiêu giáo dục
    Nội dung và kết quả mong đợi
    Các hoạt động GD, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động GD
    Cách thức đánh giá sự phát triển của trẻ em.
    Được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức xây dựng và ban hành trên cơ sở kết quả thẩm định của Hội đồng thẩm định chương trình giáo dục mầm non cấp quốc gia
    Đảo đảm thống nhất trong cả nước và được tổ chức thực hiện linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và cơ sở giáo dục mầm non.
    Chương trình giáo dục nhà trường
    Là văn bản quy định với đầy đủ 4 thành tố của CT.
    Được cụ thể hóa từ chương trình giáo dục quốc gia cho phù hợp với thực tiễn nhà trường.
    Là chương trình giáo dục được hiệu trưởng nhà trường tổ chức biên soạn và thẩm định với sự tham gia của cán bộ quản lí, giáo viên nhà trường và các chuyên gia (nếu có). CT GDNT do hiệu trưởng phê duyệt.
    Được thực hiện trong phạm vi của nhà trường
    Chương trình giáo dục nhà trường
    Chương trình giáo dục nhà trường cần đảm bảo:
    Đáp ứng yêu cầu chung của chương trình quốc gia
    Phù hợp với truyền thống, thế mạnh của nhà trường
    Nhu cầu, hứng thú, cách học khác nhau của trẻ;
    Phù hợp với những yêu cầu và kì vọng của cha mẹ và cộng đồng
    Đáp ứng điều kiện thực tế về kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương
    Tính đến nhu cầu, ưu tiên và các nguồn lực của địa phương;
    Đảm bảo sự mềm dẻo, linh hoạt
    Phát triển chương trình giáo dục là gì?
    Là quá trình cơ sở giáo dục cụ thể hoá chương trình giáo dục quốc gia.
    Làm cho chương trình giáo dục quốc gia phù hợp ở mức cao nhất với thực tiễn của cơ sở giáo dục.
    Phát triển chương trình GDNT trong CSGDMN?
    Phát triển chương trình giáo dục nhà trường trong cơ sở giáo dục mầm non là quá trình nhà trường/cơ sở giáo dục mầm non cụ thể hoá chương trình giáo dục mầm non cấp quốc gia, làm cho chương trình giáo dục mầm non cấp quốc gia phù hợp ở mức cao nhất với thực tiễn của nhà trường/cơ sở giáo dục mầm non.
    Tại sao phải phát triển chương trình giáo dục nhà trường trong các cơ sở giáo dục ?

    Phù hợp với văn hóa địa phương
    Điều kiện của địa phương
    Điều kiện của nhà trường
    Khả năng và nhu cầu của trẻ.

    QUY TRÌNH
    PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON
    QUY TRÌNH
    Bước 1: PHÂN TÍCH BỐI CẢNH
    Bước 1: PHÂN TÍCH BỐI CẢNH
    SWOT
    Bước 1: PHÂN TÍCH BỐI CẢNH
    Phân tích chương trình giáo dục:
    Phân tích chương trình GDMN cấp quốc gia: mục tiêu, nội dung, KQMĐ, phương pháp, hình thức, cách thức tổ chức các hoạt động GD, đánh giá…
    Phân tích chương trình giáo dục nhà trường (nếu có)
    Phân tích bối cảnh để làm gì?
    Hiểu về điều kiện thực tế.
    Làm căn cứ xác định mục tiêu chăm sóc giáo dục phù hợp
    Giúp cho việc xây dựng, phát triển chương trình và thực hiện chương trình sát thực và phù hợp nhất.
    Bước 2: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU
    Mục tiêu chương trình giáo dục nhà trường là sự diễn đạt cụ thể những gì mà trẻ có thể/ có khả năng thực hiện được sau khi hoàn thành chương trình giáo dục nhà trường sao cho phù hợp với mục tiêu chung của chương trình quốc gia, điều kiện thực tế vừa thể hiện tầm nhìn, sứ mạng, giá trị cốt lõi, mong đợi riêng của cơ sở giáo dục (nếu có).
    Bước 2: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU
    Mục tiêu chung của Chương trình giáo dục mầm non cấp quốc gia.
    Tầm nhìn - Sứ mạng - Giá trị cốt lõi của nhà trường
    Đặc điểm của trẻ trong trường.
    Đặc điểm dân cư, kinh tế xã hội của địa bàn trường đóng.
    Căn cứ xác định mục tiêu:
    Nhu cầu thực tế từ phía cha mẹ trẻ, từ cộng đồng.
    Nhu cầu của cán bộ, giáo viên nhà trường.
    Mô hình tham gia của các đối tác trong phát triển chương trình (giáo viên, chuyên gia, cha mẹ trẻ, trẻ, chính quyền địa phương…).
    Xác định các nguồn lực có thể huy động phát triển chương trình.
    Bước 2: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU
    Ban giám hiệu, tập thể chuyên gia thiết kế chương trình xác định mục tiêu phát triển chung của nhà trường.
    Mục tiêu này trên cơ sở mục tiêu trong Chương trình quốc gia đồng thời bổ sung hoặc nâng cao, nhấn mạnh đến yếu tố chuyên sâu của cơ sở giáo dục sao cho phù hợp, duy trì và phát triển thương hiệu của cơ sở giáo dục.

    Bước 3: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH
    Bước 3: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH
    Bước 4: THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG
    Bước 4: THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG
    Các loại kế hoạch
    (1). Xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình
    Bước 4: THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG
    (1). Xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình
    Các bước xây dựng kế hoạch
    Bước 1- Xác định mục tiêu chăm sóc giáo dục theo độ tuổi của trẻ ở nhóm lớp.
    Bước 2 - Lựa chọn nội dung: Căn cứ vào mục tiêu đã xác định, giáo viên lưạ chọn nội dung chăm sóc giáo dục sao cho phù hợp với mục tiêu. Tuỳ thuộc vào loại kế hoạch, căn cứ vào nội dung chăm sóc giáo dục đã có, giáo viên lựa chọn các hoạt động tương ứng để thực hiện nội dung.
    Bước 3: Đánh giá và điều chỉnh kế hoạch.
    Các bước này áp dụng cho tất cả các loại kế hoạch năm, kế hoạch tháng, kế hoạch tuần, kế hoạch ngày, kế hoạch hoạt động

    Bước 4: THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG
    Triển khai theo chế độ sinh hoạt một ngày.
    Các hoạt động trong CĐSH bảo đảm thực hiện các yêu cầu sao cho đạt được mục tiêu Chương trình đặt ra.
    Tuỳ theo điều kiện thực tế có thể điều chỉnh thời gian biểu cho phù hợp.
    (2). Thực hiện kế hoạch chăm sóc, GD trong nhóm lớp
    Bước 4: THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG
     Kết quả thực hiện Chương trình nhà trường được thể hiện thông qua các hoạt động của giáo viên và được thể hiện trên sự phát triển của trẻ.
    Đánh giá được thực hiện cuối mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng, mỗi giai đoạn.
    Căn cứ vào kết quả đánh giá, xem xét lại việc thực hiện kế hoạch đã xây dựng  có những điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp, đạt được mục tiêu giáo dục.
    (3). Đánh giá việc thực hiện và điều chỉnh kế hoạch
    Bước 5: ĐÁNH GIÁ, ĐIỀU CHỈNH
    CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG
    Bước 5: ĐÁNH GIÁ, ĐIỀU CHỈNH
    CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG
    Đánh giá thẩm định được thực hiện ngay sau khi chương trình xây dựng xong, trước khi phê duyệt chính thức để đưa vào sử dụng.
    Đánh giá quá trình: được thực hiện ngay trong khi thực hiện chương trình.
    Đánh giá hiệu quả: nhằm xác định hiệu quả của chương trình khi đã được triển khai thực hiện sau một thời gian nhất định.
    Bước 5: ĐÁNH GIÁ, ĐIỀU CHỈNH
    CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG
    QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ
    Bước 1: Lập kế hoạch đánh giá chương trình giáo dục.
    Bước 2: Xây dựng quy trình đánh giá một cách bài bản, có hệ thống.
    Bước 3: Xác định các tiêu chí đánh giá chương trình giáo dục tại CSGDMN rõ ràng, chi tiết.
    Bước 4: Lựa chọn phương pháp đánh giá chương trình giáo dục tại CSGDMN phù hợp
    Bước 5: Tiến hành tổ chức đánh giá chương trình giáo dục tại CSGDMN.
    Bước 6: Xem xét và rút ra kết luận từ việc đánh giá chương trình giáo dục tại CSGDMN.
    LƯU Ý KHI PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG TRONG CÁC CSGD MẦM NON
    Đảm bảo đúng quy trình phát triển chương trình giáo dục nhà trường
    Khảo sát, đánh giá thực chất về nhu cầu, điều kiện thực tế liên quan đến việc có cần thiết phải phát triển chương trình giáo dục nhà trường hay không? Phát triển chương trình nhà trường theo hướng nào? Áp dụng phương pháp nào là phù hợp?
    Người đứng đầu nhà trường - hiệu trưởng, tổ chức quán triệt chủ trương định hướng phát triển chương trình của nhà trường tới toàn thể, cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên.
    Thống nhất phân công thực hiện nhiệm vụ xây dựng phát triển Chương trình và tổ chức thực hiện sao cho phù hợp
    Người quản lí phân công trách nhiệm, thực hiện lồng ghép trong phân công nhiệm vụ chuyên môn trong nhà trường, quy định rõ nhiệm vụ đối với cán bộ quản lí trong ban giám hiệu, tổ chuyên môn và cụ thể đối giáo viên trong từng nhóm, lớp.
    Chương trình nhà trường cần được tổ chức đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm và điều chỉnh.
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    Chương trình giáo dục mầm non
    Hướng dẫn tổ chức thực hiện Chương trình GDMN (các độ tuổi).
    Hướng dẫn phát triển chương trình giáo dục nhà trường trong các cơ sở giáo dục mầm non
    Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục trong các cơ sở giáo dục mầm non

    TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!
     
    Gửi ý kiến

    Tình khúc Anh Bằng

    THÔNG TIN SINH NHẬT